Banner là gì và có vai trò như thế nào?

Banner là một trong những thuật ngữ khá quen thuộc với các cá nhân, tổ chức hoạt động trong mảng marketing cả truyền thống lẫn online. Và đây cũng là yếu tố giúp mang đến hiệu quả cao và thành công cho công việc kinh doanh. Hiện nay, khi hình thức kinh doanh qua online ngày càng phát triển thì các banner website ngày càng trở nên gần gũi hơn. Vậy banner là gì và có vai trò như thế nào? Hãy cùng giải pháp 24 giờ tìm hiểu về những vấn đề này.

Trong tiếng Anh, banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông và kinh doanh thì banner có nghĩa là những tấm bảng quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Banner thường được chia làm hai loại đó là: Banner đường phố và banner online.

- Banner đường phố: Là những tấm bảng quảng cáo được làm bằng inox, kim loại hoặc vải dù, giấy decal,....Loại banner này thường có khung hình to, chứa đựng những thông tin mang ý nghĩa mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đồng thời có hình ảnh bắt mắt, độc đáo. Banner đường phố thường được đặt ở các ngã ba, ngã tư đường hay những khu vực có đông người qua lại.

- Banner online: Là những tấm biển quảng cáo có kích thước nhỏ, được thiết kế và đặt trên những website có lượng người truy cập lớn. Bên cạnh đó, những banner này cũng được một số cá nhân, doanh nghiệp thiết kế để đặt trên chính website của mình. Banner online có thể là một khung hình tĩnh hoặc động. Bên trong có hình ảnh hoặc video độc đáo đồng thời cũng truyền tải những ý nghĩa, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Hiện nay, các banner online được sử dụng phổ biến hơn vì nó mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần.

Vai trò của banner là gì?

Banner là một trong những phương pháp quảng cáo khá thông dụng, thường được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Nếu như trước đây, các banner đường phố được sử dụng phổ biến thì hiện nay, banner online dường như đã chiếm ưu thế hơn. Để biết vai trò của banner là gì, bạn chỉ cần tìm ra đáp án cho câu hỏi tại sao người ta lại dùng phương pháp này để làm marketing online?

Nếu bạn sử dụng banner để quảng cáo trên những website có lượng truy cập lớn thì cứ mỗi giờ sẽ có rất nhiều lượt người vào xem. Chỉ cần có khoảng 20 người để ý đến banner của bạn và kích vào thì sau nhiều giờ, sẽ càng có nhiều người biết đến quảng cáo của bạn và truy cập vào website chính. Để làm được điều này, banner của bạn phải hấp dẫn.

Bên cạnh đó, với những banner đẹp mắt được đặt trên website của chính mình, các cá nhân, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo dựng được uy tín của mình, nhanh chóng đạt được thành công trong tương lai.

Hi vọng sau khi tham khảo những thông tin trên, các bạn đã nắm được sơ lược banner là gì và có vai trò như thế nào? Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với giải pháp 24 giờ để được tư vấn xây dựng một kế hoạch marketing online hiệu quả qua kênh quảng cáo banner giúp truyền tải được thông điệp, ý nghĩa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu một cách ấn tượng nhất, thu hút người xem click vào banner, dẫn khách hàng tới thẳng website chính.