Tích hợp Live Chat Facebook Messenger vào website
Có nhiều công cụ live chat để hỗ trợ khách hàng trên website như Zopim Chat, vChat, Subiz chat,… nhưng tất cả đều bắt phải trả phí để sử dụng thêm nhiều tiện ích và chat với nhiều người. Facebook Messenger đã nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm với tên gọi Customer Chat Plugin miễn phí giúp khách hàng có thể để lại tin nhắn, chat trực tiếp với chủ website qua Fanpage.
Lợi ích của Live Chat Facebook Messenger
- Bạn có thể tương tác với khách hàng bất cứ ở đâu, nơi nào, kể cả họ không để lại email hay số điện thoại chỉ cần kết nối internet.
- Nắm được ngay các thông tin cơ bản của khách hàng: Họ tên, giới tính, sở thích, lĩnh vực hoạt động, tầm tuổi, nơi ở…
- Plugin Chat trên Facebook tự động tải lịch sử trò chuyện gần nhất giữa khách hàng và bạn, điều này mang đến một trải nghiệm tốt cho khách hàng, đồng thời cho phép bạn tiếp tục cuộc trò chuyện ngay cả khi họ đã rời khỏi trang web.
- Phân chia, quản lý khách hàng theo tag.
- Cho phép note lại thông tin quan trọng trong khung chat.
- Gửi thông báo, khuyến mại, sản phẩm tự động.
- Cho phép tạo cuộc hẹn
- Dễ dàng cài đặt
Thiết lập plugin Facebook Chat
Để đưa plugin Chat trên Facebook vào trang web, bạn có thể sử dụng công cụ thiết lập trên Fanpage hoặc thiết lập theo các bước dành cho nhà phát triển chuyên nghiệp.
Quản trị viên (Trang) Fanpage cũng có thể sử dụng công cụ thiết lập dễ dàng trong phần cài đặt Trang để tùy chỉnh plugin Chat trên Facebook. Để sử dụng công cụ thiết lập, hãy làm như sau:
1. Chuyển đến Cài đặt Trang > Nhắn tin
2. Nhấp vào nút "Bắt đầu" trong phần "Thêm Messenger vào trang web".
3. Công cụ thiết lập cung cấp một giao diện người dùng đơn giản để tùy chỉnh ngôn ngữ lời chào, màu sắc chủ đề, thời gian phản hồi được hiển thị, cũng như thiết lập các tên miền (ví dụ: https://tibo.vn/) trong danh sách hợp lệ để sử dụng Plugin Chat Facebook
4. Nhấn "Tiếp" cho đến khi "Hoàn thành", công cụ thiết lập sẽ tự động tạo đoạn mã mà bạn có thể sao chép/dán để đưa plugin Chat trên Facebook vào website của mình.
5. Cuối cùng copy nguyên đoạn code đó dán vào website trước thẻ đóng body.
Nếu bạn sử dụng dịch vụ website của Tibo Solutions, bạn đăng nhập vào trang quản trị, vào menu "Cài đặt chung", copy đoạn mã vào "Live Chat" và lưu lại.
Lưu ý: Website của bạn phải kích hoạt chứng chỉ số ssl (https) thì chatbox mới hoạt động. Đây là yêu cầu quy định của Facebook đưa ra.