Những yếu tố quyết định đến thành công của việc SEO web
SEO Web là một trong những công việc giúp đẩy website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm người dùng mà không hề mất bất kỳ khoản khí nào. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi người làm SEO phải có kỹ năng tốt. Bên cạnh đó, công việc SEO web có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng Tibo Solutions tìm hiểu xem những yếu tố quyết định đến thành công của việc SEO web là gì?
1. Tối ưu SEO Onpage
Tối ưu SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu trực tiếp trên website bao gồm: Soạn nội dung (gồm tiêu đề, các thẻ, văn bản, từ khóa); tỉ lệ text/code, link nội bộ, hình ảnh. Trong đó, nội dung là yếu tố quan trọng nhất. Trong giới làm SEO luôn có một câu nói phổ biến “content is king” - nội dung là vua. Điều này đồng nghĩa với việc, nội dung là yếu tố rất quan trọng quyết định đến thành công khi làm SEO. Nội dung trên các website phải đảm bảo có cốt lõi, liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ hoặc mục đích tạo ra website. Có một lưu ý khi viết nội dung cho website đó là phải liên quan mật thiết đến mục đích làm web, đảm bảo sự tự nhiên, không thao túng từ khóa (từ khóa xuất hiện nhiều lần mà không hợp lý).
2. Tối ưu SEO Offpage
Tối ưu SEO Onpage là những kỹ thuật liên quan đến việc đi backlink, chia sẻ mạng xã hội. Đơn giản hơn là sẽ thực hiện các thao tác giúp đẩy cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm nhưng không làm trực tiếp trên website. Nếu chỉ làm các công tác SEO onpage thôi là chưa đủ vì hiện nay có quá nhiều người cùng kinh doanh chung một sản phẩm, dịch vụ nên mức độ cạnh tranh cũng cao hơn. Nhận thấy điều này, các doanh nghiệp hiện nay đã tích cực kết hợp áp dụng hai hình thức tối ưu này để đẩy thử hạng website của mình một cách hiệu quả.
3. Tránh Google Penalty
Tránh Google Penalty có nghĩa là bạn phải tránh những lỗi mà khi mắc phải sẽ bị google phạt. Khi bị Google phạt, trang website của bạn tất nhiên sẽ không thể có được thứ hạng cao. Thông thường, chỉ những khi bạn sử dụng quá nhiều các kỹ thuật và công cụ tự động mới dễ dẫn đến hiện tượng “spam” hoặc ” black hat”. Bên cạnh đó, việc viết nội dung trùng lặp, coppy, cố tình chèn từ khóa, chèn link một cách bừa bãi cũng là nguyên nhân khiến cho website của bạn bị Google phát hiện và phạt.
4. Sức mạnh của website
Làm SEO trên một website có sức mạnh và độ uy tín cao thì chắc chắn thứ hạng sẽ được đẩy lên top công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng. Sức mạnh của website được đo bằng lượng khách hàng truy cập vào web. Và để tạo nên độ uy tín cho website thì cần phải: chủ đề thống nhất; thu hút và giữ chân được nhiều người truy cập (để làm được điều này, các bài viết trên trang phải chất lượng và mang lại giá trị thiết thực).
Ngoài ra, yếu tố quan trọng giúp việc làm SEO đạt được hiệu quả cao chính là chất lượng của trang web. Một trang web được đánh giá là chất lượng khi: tốc độ tải trang nhanh, giao diện đẹp dễ sử dụng, điều hướng tốt và cung cấp thông tin trực tiếp và hữu ích có liên quan đến truy vấn của người dùng. Những yếu tố này được gọi chung là thiết kế website chuẩn SEO.
5. Chiến lược rõ ràng và hiệu quả
Yếu tố cuối cùng quyết định đến hiệu quả SEO là chiến lược. Người làm SEO phải có chiến lược rõ ràng, xác định mục tiêu, điểm khởi đầu. Và trước hết, họ cần phải dành ra thời gian để xác định các nhóm từ khóa và cụm từ khóa muốn xếp hạng. Tiếp theo, dựa vào từ khóa đã lập, tạo nên các bài viết và thực hiện các công tác tối ưu SEO onpage và offpage.
Trên đây là những yếu tố quyết định đến thành công của việc SEO web mà Tibo Solutions muốn chia sẻ với bạn đọc. Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn các bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức về SEO cũng như tầm quan trọng của một thiết kế website chuẩn SEO.
Tham khảo thêm: Seo là gì và có vai trò ra sao trong website?