Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với SEO

Hiện nay mạng xã hội ngày càng được Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của một website. Vậy thực sự nó ảnh hưởng như thế nào đến SEO và làm sau để khai thác những mạng xã hội tiềm năng?

mạng xã hội với SEO

Những tác động của mạng xã hội

Khả năng kết nối

Không quan trọng cho dù đó là Facebook, Twitter hay Pinterest. Nếu bạn tạo nội dung chất lượng cao và thu hút được trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ có nhiều liên kết hơn từ các trang web khác.Càng có nhiều cổ phần trên các phương tiện truyền thông xã hội bạn có, càng có nhiều cơ hội người xem nội dung của bạn và liên kết đến nó.

Kênh kinh doanh, quảng cáo miễn phí

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời và hiệu quả để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và đi trước những người không tìm thấy bạn. Với số lượng người trên phương tiện truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới và khả năng chia sẻ dễ dàng, phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để dịch vụ SEO hiệu quả, xây dựng sự hiện diện web của bạn và nhanh chóng xây dựng khán giả.

Tăng vị trí xếp hạng website

Chia sẻ trực tiếp trên trang mạng xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập xã hội trở lại các trang web chính thức, bạn có thể tăng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền. Khi bạn chia sẻ liên kết trang lên một trang mạng xã hội có được độ uy tín cao, mức độ phổ biến lớn, điều này sẽ mang đến seo website sẽ nhận được đánh giá tích cực từ phía Google, nâng cao hiệu quả dịch vụ SEO và hoạt động kinh doanh.

Các trang mạng xã hội hiệu quả đối với SEO

Các trang mạng xã hội

Facebook

Với lượng người sử dụng “cực khủng”, facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Ngoài chức năng môi trường trao đổi thông tin thì facebook trở thành công cụ phục vụ trong kinh doanh, phát triển thương hiệu cũng như dịch vụ SEO hiệu quả. Với mỗi bài viết được tạo ra trên website ngay lập tức được chia sẻ lên facebook, điều này là rất tốt cho SEO bởi khi đó các bài viết, các trang sẽ được index rất nhanh, lên top cũng nhanh chóng hơn.

Twitter

Twitter giống như một tiểu blog cho phép tạo ra thông tin nhanh dưới dạng hội thoại “copy” bằng cách tweet và retweet những liên kết trỏ tới nguồn của cuộc hội thoại (nghĩa là webstie và blog của bạn). Twiter giúp bạn: Tạo danh tiếng trên mạng, khả năng dẫn dắt ý tưởng (thought leadership) cùng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên mạng. Với cơ chế cho phép tạo ra các danh sách riêng, Twitter là nơi tuyệt vời cho các SEOer tìm và tương tác với người dùng.

LinkedIn

LinkedIn ra mắt và hướng tới tạo ra và phát triển mối quan hệ kinh doanh, và hiện có khoảng 300 triệu người dùng tích cực ở trên 200 quốc gia. Cơ hội rõ ràng khi sử dụng LinkedIn làm công cụ marketing bao gồm xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà quản lí, đẩy mạnh sales cho các chuyên gia phát triển kinh doanh và cơ hội marketing thông qua quảng cáo để tìm kiếm thông tin khách hàng.

Zalo

So với các mạng xã hội khác tuy ra đời muộn nhưng zalo thu hút lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam với những ưu thế nổi trội.  Những backlink đặt trên Zalo đều là link dofollow, đây chính là điểm khác biệt giữa Zalo so với những trang mạng xã hội khác. Vì thế các bài viết cần tạo sự liên kết, chú trọng nội dung chia sẻ lên mạng xã hội zalo cũng là một cách giúp dịch vụ SEO hiệu quả, tăng khả năng lên top website.

 

5 (4 đánh giá)