Các bước để tạo nên nội dung website chuẩn SEO
Chuẩn SEO là khái niệm thường dùng cho website và bài viết. Một website chuẩn SEO cần phải đáp ứng được những tiêu chí cơ bản như có: Permalink (Liên kết tĩnh); Navigate (Điều hướng); Sitemap (Sơ đồ website); Thẻ Heading (Đầu mục, chủ đề); Frame Editer (Trình soạn thảo); Link Singer; Layout Themes; Analytics (Đo lường và phân tích dữ liệu truy cập website); Social; Ngôn ngữ; Page speed insight (Tốc độ tải trang) và Tối ưu và thân thiện Mobile (Phiên bản mobile, reponsive). Bên cạnh đó, website chuẩn SEO thì phải đạt được tiêu chí về SEO Onpage. Và trong SEO Onpage, nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Trong bài viết này, Tibo Solutions sẽ chia sẻ đến các bạn các bước để tạo nên nội dung website chuẩn SEO.
Một bài viết chuẩn SEO là một bài viết được tối ưu SEO đáp ứng được hầu hết các tiêu chí SEO onpage. Tối ưu được càng nhiều yếu tố thì càng chuẩn SEO. Sau đây là các bước đơn giản để bạn tạo ra nội dung chuẩn SEO, đăng lên các “website chuẩn SEO”:
Bước 1: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cho bài viết
Bạn cần phải xác định từ khóa mà mình hướng đến là gì để từ đó đặt tiêu đề và triển khai nội dung bài viết. Từ khóa này phải liên quan và gắn liền với sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp. Đối với các website thông tin thì chỉ cần bám sát những vấn đề mà người đọc quan tâm. Để tìm kiếm từ khóa, bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ như: keyword tool, keyword planner, google adword,....
Bước 2: Đặt tên cho tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết cần phải hay, xúc tích, ngắn gọn đồng thời phải bao hàm và chứa đủ các ký tự có trong từ khóa. Đối với trường hợp không thể gom hết các từ khóa để đặt tiêu đề cho mạch lạc và gãy gọn, bạn có thể lược bỏ và thêm ở phần mô tả.
Bước 3: Tìm kiếm tài liệu và viết nội dung
Khi viết nội dung, bạn có thể tham khảo ở nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo về tính chính xác của thông tin đồng thời tránh sao chép nguyên văn. Bạn nên sáng tạo bằng bộ óc của mình để tạo ra những nội dung chất lượng. Điều này sẽ giúp website của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao về uy tín.
Bước 4: Đặt từ khóa trong thẻ H1, H2, H3 trong nội dung
Các thẻ heading có vai trò nhấn mạnh từ khóa SEO. Theo đó, Google sẽ chú ý đến những thẻ này để đánh giá, sàng lọc và cho hiển thị, giúp điều hướng người dùng. Khi tối ưu các thẻ này, bạn cần in đậm và bôi màu để làm chúng nổi bật.
Bước 5: Tối ưu từ khóa
Cũng giống như cách làm với các thẻ heading, bạn nên bôi đen từ khóa để làm nổi bật chúng, từ đó các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn điều hướng người dùng. Bên cạnh đó, trong nội dung, bạn nên cố gắng tối ưu và cho xuất hiện các từ khóa với mật độ 2 - 4%.
Bước 6: Chèn và tối ưu hình ảnh
Để bài viết thêm phong phú và thu hút người đọc, bạn cần chèn hình ảnh và tối ưu cho chúng. Ở phần hình ảnh của các công cụ tìm kiếm, nếu hình ảnh được tối ưu tốt, nằm trong bài viết chất lượng của một website chuẩn seo thì sẽ được hiển thị ngay ở những kết quả đầu tiên. Và từ đó, lượng người dùng click vào hình ảnh đó, dẫn về website của bạn cũng sẽ tăng.
Bước 7: Đặt các liên kết liên trong bài viết
Trong bài viết, bạn có thể đặt các liên kết nội bộ đến những bài viết khác trong website có nội dung liên quan để giữ chân người dùng và tạo nên một website có liên kết chắc chắn. Việc làm này sẽ hỗ trợ cho công việc SEO đạt được kết quả tốt.
Bước 8: Tối ưu SEO
Bạn cần phải tối ưu các phần mô tả hiển thị trên trang, mô tả hiển thị trên google đúng chuẩn để được đánh giá cao. Theo đó, bạn cần phải chú ý đến phần mô tả hiển thị trên google, các ký tự phải từ 154 - 160 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, có chứa từ khóa liên quan. Ngoài ra, bạn còn phải thêm tag cho bài viết để tạo nên những liên kết vững mạnh trong website.
Và sau khi thực hiện những thao tác trên, bạn chỉ cần kiểm tra lại lần nữa xem nội dung có hay chưa? Có sai chính tả không? Các thẻ và thao tác tối ưu đã thực hiện tốt hay chưa? Với một bài viết chuẩn SEO, bạn sẽ góp phần tạo nên thứ hạng cao cho website trên các công cụ tìm kiếm để từ đó mang đến thành công cho doanh nghiệp.