Website thương mại điện tử là gì?

Website có lẽ không còn là cụm từ quá xa lạ với các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác. Để phục vụ cho mục đích của người dùng, website được thiết kế thành rất nhiều loại như: website cá nhân, website doanh nghiệp, website tin tức,...và trong đó có website thương mại điện tử. Vậy website thương mại điện tử là gì và mang đến lợi ích ra sao? Hãy cùng Speed Solution tìm hiểu về những vấn đề này.

Website thương mại điện tử là gì?

Khái niệm về website thương mại điện tử

Để biết website thương mại điện tử là gì thì trước hết, bạn cần hiểu rõ bản chất của cụm từ “thương mại điện tử”. Thương mại điện tử - E-commerce, Electronic commerce được hiểu là các hoạt động thương mại được thực hiện trên sàn giao dịch điện tử, thông qua các thiết bị công nghệ và không phải trải qua bất cứ công đoạn in ấn giấy nào trong quá trình giao dịch.

Nhiều người thường nhầm lẫn và cho rằng website bán hàng cùng website thương mại điện tử là 1. Tuy nhiên, chúng chỉ giống nhau về bản chất là được sử dụng để bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến người dùng. Thực tế, website thương mại điện tử là trang thông tin có quy mô lớn, được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, người làm chủ website thương mại điện tử còn có thể mở ra các gian hàng để cho các cá nhân, doanh nghiệp khác thuê và sử dụng, phục vụ cho việc bán hàng của mình. Vậy có thể tổng quát lại, website thương mại điện tử chính là nơi buôn bán và có các giao dịch thông qua website, hoạt động bằng mạng internet.

Website thương mại điện tử là gì?

Lợi ích website thương mại điện tử mang đến cho các doanh nghiệp

So với các loại hình website khác, web thương mại điện tử có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: Có thể quản lý toàn bộ sản phẩm trong trang một cách dễ dàng; Cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn; Phương thức thanh toán đa dạng, linh hoạt; Tích hợp sẵn các tính năng quảng bá website trên Internet, cho phép tối ưu hóa quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp; Hệ quản trị nội dung thân thiện, chuyên nghiệp nhưng dễ sử dụng và không đòi hỏi kiến thức về CNTT giúp tiết kiệm thời gian và chi phí; Hoạt động ổn định, tính bảo mật cao; Dễ dàng nâng cấp theo yêu cầu;...Và đối với các doanh nghiệp, website thương mại điện tử mang đến những lợi ích như:

- Quảng bá sản phẩm và thương hiệu trên toàn thế giới: Sở hữu một website thương mại điện tử, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng một cách hiệu quả. Không chỉ có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng trong nước, website thương mại điện tử còn giúp bạn khẳng định thương hiệu trên toàn thế giới.

- Giúp tiết kiệm chi phí sản xuất: Với một website thương mại điện tử, bạn sẽ không phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê cửa hàng, mặt bằng và nhân viên. Thay vào đó, bạn có thể trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thực hiện các giao dịch mua bán trên website thương mại một cách dễ dàng chỉ từ 5 - 10 triệu đồng/tháng.

- Tăng lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp: Khi bán hàng trên website thương mại điện tử, bạn sẽ không bị giới hạn về thời gian và có thể chủ động tìm kiếm khách hàng thay vì chỉ ngồi chờ. Từ đó, doanh thu cũng như lợi nhuận của bạn sẽ tăng cao.

- Nâng cao khả năng cạnh tranh: Khi mà đối thủ của bạn đều sử dụng Website và xem đây là nơi lý tưởng để quảng bá cũng như bán hàng một cách hiệu quả thì việc sở hữu một website TMĐT độc đáo, sáng tạo, thu hút người dùng sẽ giúp bạn được khách hàng nhớ đến và lựa chọn. Từ đó, việc đánh bại đối thủ cạnh tranh là vô cùng dễ dàng.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã biết website thương mại điện tử là gì và có lợi ích như thế nào đối với các doanh nghiệp? Và nếu bạn có nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử, hãy liên hệ với Speed Solution chúng tôi để có được những sản phẩm đẹp, chuẩn seo, chuyên nghiệp với giá cực rẻ. Xin cảm ơn!

5 (1 đánh giá)