Làm thế nào để có một banner đẹp và mang lại hiệu quả cao?

Như đã trình bày ở bài viết Banner là gì, các bạn có thể biết được banner có hai loại là banner đường phố và banner online. Trong công việc quảng cáo và truyền thông, banner được xem là một trong những ấn phẩm marketing thông dụng nhất hiện nay khi hoạt động ở thị trường online. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn, các cá nhân, doanh nghiệp phải có một banner đẹp. Hãy cùng Tibo Solutions tìm hiểu xem làm thế nào để có một banner đẹp và mang lại hiệu quả cao.

Làm thế nào để có một banner đẹp và mang lại hiệu quả cao?

Nếu như các cá nhân, doanh nghiệp có một banner đẹp mắt, thu hút, chuyên nghiệp và đặt ở vị trí hợp lý trên các website uy tín thì chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Vậy làm thế nào để có một banner đẹp? Trước hết, bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

1. Xác định hình thức kinh doanh và đối tượng khách hàng

Khi kinh doanh online, các shop cần lưu ý “user” là người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng người trả tiền chính là “customer”. Vậy nên bạn phải nhắm đến đối tượng khách hàng là customer. Theo đó, bạn phải xác định là họ thích mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua trực tuyến.

Nếu bạn khách hàng muốn mua hàng tận nơi, bạn sẽ kinh doanh theo hình thức truyền thống và phải chọn thiết kế banner đường phố. Ngược lại nếu khách hàng thích mua qua mạng, bạn có thể lựa chọn kinh doanh qua website, mạng xã hội,...và phải chọn thiết kế banner online.

2. Xác định nơi đặt để lựa chọn kích thước banner phù hợp

Với những banner đường phố, tùy từng nơi bạn có thể thiết kế banner với kích thước to, nhỏ tùy thích. Tuy nhiên với những banner online, bạn cần phải xác định nơi đặt để điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp. Cụ thể:

- Đặt banner ở Facebook: Thiết kế banner với kích thước 828 x 315 px cho phiên bản máy tính, 828 x 465 px cho phiên bản di động. Và để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại bạn cần 1 ảnh 1222 x 465 px.

- Đặt banner trên Instagram: Kích thước lý tưởng của banner là: 1200 x 1200 px

- Đặt banner trên Website: Mỗi website sẽ được lập trình và thiết kế từng size ảnh khác nhau. Vậy nên, phụ thuộc vào size ảnh sẵn này, bạn sẽ thiết kế banner với kích thước sao cho phù hợp.

Làm thế nào để có một banner đẹp và mang lại hiệu quả cao?

3. Xác định thông điệp muốn truyền tải qua banner

Để có một banner mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải trình bày những thông điệp mình muốn truyền tải một cách ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu nhất. Và để làm được điều đó, bạn cần phải biết:

- Khách hàng hướng đến là ai (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập)

- Sản phẩm, dịch vụ mình muốn quảng cáo là gì?

- Mục đích muốn truyền tải đến khách hàng là gì? (chương trình khuyến mãi, thời gian diễn ra)

- Hướng dẫn khách hàng mua hàng (đến trực tiếp cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến)

- Địa điểm của shop ở đâu?

- Nếu bán hàng online thì địa chỉ website là gì?

4. Tiến hành thiết kế banner

Sau khi xác định được những yếu tố trên, bạn sẽ tiến hành bắt tay vào thiết kế banner. Và trong quá trình thực hiện, bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

- Thông tin đầy đủ, bố cục mạch lạc, tinh tế.

- Chọn màu sắc phù hợp, ý nghĩa và hài hòa. Bên cạnh đó, làm nổi bật thông điệp trên banner.

- Chọn font chữ phù hợp để khách hàng dễ nhìn.

- Chèn hình ảnh sản phẩm đẹp và rõ nét để tạo nên tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho banner.

- Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu, nâng cao uy tín.

- Cuối cùng là chèn CTA ( Call-to-action) - kêu gọi hành động để kích thích và hấp dẫn khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã biết cách để tạo ra cho mình một banner đẹp và mang lại hiệu quả cao. Nếu còn những vấn đề thắc mắc, cần được hỗ trợ tư vấn thông thông tin hay có nhu cầu thiết kế web, các bạn hãy liên hệ với Tibo Solutions để được phục vụ một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm: Banner là gì và có vai trò như thế nào với các doanh nghiệp?

5 (1 đánh giá)
Tags:banner